Đội tuyển Việt Nam – Phiên bản nhỏ của HLV Kiatisuk tại CLB Công An Hà Nội

Thứ Bảy, 09/03/2024 - 20:22

HLV Kiatisuk đã 2 lần so sánh công việc tại CLB CAHN với việc dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, và có nhiều điểm chung giữa đội bóng ngành công an và ĐT Việt Nam, giữa “Zico Thái” và HLV Philippe Troussier.

Trong buổi ra mắt CLB CAHN hôm 16/1, HLV Kiatisuk đã nói rằng việc ông dẫn dắt đội bóng này giống như đang dẫn dắt ĐT Việt Nam thu nhỏ. Thực tế, không cần phải nói, mọi người đều biết rằng đội hình của CAHN chủ yếu là các tuyển thủ quốc gia. Điều này đã diễn ra từ mùa giải 2023, khi HLV Kiatisuk làm việc ở HAGL.

Tuy nhiên, mùa giải 2023/24, khi HLV Kiatisuk làm việc tại CAHN, có nhiều điểm chung giữa CLB này và ĐT Việt Nam, giữa “Zico Thái” và HLV Troussier, không chỉ ở khía cạnh con người.

Cùng xuất phát điểm

HLV Kiatisuk và HLV Troussier đều chuyển tới đội bóng mới khi đã có một bản CV ấn tượng. HLV Kiatisuk từng giúp ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup hai năm liên tiếp, giành hạng 4 tại Asiad 2014 và đoạt giải HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á hai lần. HLV Troussier từng giúp ĐT Nhật Bản lên ngôi vô địch Asian Cup 2000, giành ba chức vô địch giải Ngoại Hạng Bờ Biển Ngà và giải HLV xuất sắc nhất châu Á năm 2000.

Cả CAHN lẫn ĐT Việt Nam đều sa sút sau khi thay HLV. CAHN trải qua chuỗi trận không thắng sau khi HLV Gong Oh Kyun lên thay HLV Trần Tiến Đại. ĐT Việt Nam dừng bước ở vòng bảng Asian Cup 2023 sau 2 thất bại ở 2 lượt trận đầu tiên. Cả hai đội bóng này đều đang cần một sự khởi sắc.

Cùng bối cảnh

Cả CAHN lẫn ĐT Việt Nam đều đang gặp khó khăn sau khi thay HLV. CAHN đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH V.League sau khi HLV Gong Oh Kyun lên thay. ĐT Việt Nam đã rớt xuống hạng 105 trên BXH FIFA sau khi thất bại tại Asian Cup 2023 và SEA Games 32.

HLV Kiatisuk đã giúp CAHN thắng liên tiếp 5 trận kể từ khi ông nhậm chức. Đội bóng này đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH V.League. Điều này chứng tỏ sự ảnh hưởng của HLV Kiatisuk.

HLV Kiatisuk luôn sẵn lòng hỗ trợ ĐT Việt Nam. Ông đã cho biết rằng ông muốn hướng lối chơi của CAHN theo cách đá của ĐT Việt Nam. Ông cũng đã sẵn sàng tung các cầu thủ trẻ của HAGL vào sân để HLV Troussier có cơ sở để đánh giá.

CLB CAHN chính là phiên bản mini của ĐT Việt Nam, từ nhân sự cho tới bối cảnh và những khó khăn mà cả hai đội bóng đang gặp phải. Chúng ta hãy chờ xem HLV Kiatisuk và HLV Troussier sẽ làm gì để cải thiện phong độ của đội bóng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hà Nội FC đã xác nhận thông tin Phạm Tuấn Hải bị chấn thương
Hà Nội FC đã xác nhận thông tin Phạm Tuấn Hải bị chấn thương

14-03-2024

Tại trận đấu sớm vòng 13 V-League 2023/24 ngày 08/03, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam trên sân nhà Hàng Đẫy. Tuy nhiên, một pha vào bóng nguy...

HLV Troussier động viên đội hình và cam kết thành công tại VLWC 2026
HLV Troussier động viên đội hình và cam kết thành công tại VLWC 2026

28-02-2024

HLV Troussier chia sẻ với toàn đội tuyển Việt Nam về hành trình Asian Cup 2023 cùng với đó là hướng đến vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới. ĐT...

HLV Lê Huỳnh Đức rất hài lòng với thành công của Bình Dương
HLV Lê Huỳnh Đức rất hài lòng với thành công của Bình Dương

18-03-2024

Trên sân nhà, CLB Bình Dương đã giành chiến thắng tối thiểu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để tiến gần hơn đến ngôi đầu bảng. HLV Lê Huỳnh Đức rất hài...

HLV Gong chính thức dẫn dắt CLB Việt Nam và được cầu thủ chơi bóng kiểu châu Âu ủng hộ
HLV Gong chính thức dẫn dắt CLB Việt Nam và được cầu thủ chơi bóng kiểu châu Âu ủng hộ

17-03-2024

HLV Gong đến Việt Nam để làm việc Chiều ngày 14/03, HLV Gong Ong-kyun đã xuất hiện tại Việt Nam và đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội, gợi ý về khả năng...

Hà Nội FC chính thức thông báo về việc bổ nhiệm HLV trưởng mới.
Hà Nội FC chính thức thông báo về việc bổ nhiệm HLV trưởng mới.

29-02-2024

HLV người Nhật Bản, Daiki Iwamasa được bổ nhiệm làm HLV trưởng Hà Nội FC Daiki Iwamasa tiếp quản ghế HLV trưởng Hà Nội FC Đội bóng Hà Nội FC đã chính...