Tottenham vượt qua Burnley mệt mỏi để tiến vào vòng 4 FA Cup.

Thứ Năm, 29/02/2024 - 07:33

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Burnley (1-0)

Ghi bàn: Pedro Porro 79′

HLV Postecoglou thể hiện rõ quyết tâm chinh phục FA Cup khi tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể ở thời điểm này. Hai sự điều chỉnh so với trận gần nhất (thắng Bournemouth 3-1 ở Premier League) đều là bất đắc dĩ khi mà Son Heung Min và Pape Sarr đều phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Thế chỗ của họ là Skipp (tuyến giữa) và Kulusevski (hàng công).

Tottenham tấn công dồn ép các vị khách Burnley ngay say tiếng còi khai cuộc và đã có một số cơ hội nhưng lần lượt Richarlison rồi Brennan Johnson đều bỏ lỡ.

Thi đấu hoàn toàn lép vế nhưng không có nghĩa Burnley chẳng sở hữu nổi một tình huống nguy hiểm nào. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm vọt xà ngang của Amdouni ở cự ly khoảng 10m và khung thành phía trước vô cùng rộng mở.

Johnson nuối tiếc pha volley thiếu nhạy cảm ở cự ly gần vào phút 35, làm trái bóng đi chệch cột dọc khung thành Burnley. Nhìn chung chất lượng chuyên môn của trận đấu trong hiệp 1 không quá cao.

Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham vẫn không ngừng dồn ép và gây áp lực nhưng sự khởi sắc không nhiều nên các vị khách Burnley tiếp tục đứng vững.

Rốt cục phải đến tận phút 79, thế bế tắc mới được Tottenham khai thông. Sau khi cướp được bóng bên phần sân đối phương, Pedro Porro dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú sút cực kỳ đẳng cấp găm bóng về góc xa trước sự bất lực của thủ thành Muric.

Những phút cuối, Tottenham có thêm vài tình huống ăn bàn nữa nhưng không thể tận dụng thành công nên đành phải chấp nhận chiến thắng tối thiểu 1-0.

Ở những phút bù giờ, thủ thành Muric từng rời bỏ cầu môn để tham gia tình huống phạt góc và Burnley chút nữa kiếm được bàn gỡ.

Dù nhọc nhằn nhưng điều quan trọng Tottenham đã bước vào vòng 4 FA Cup chỉ sau một trận duy nhất, tránh không phải đá lại tiêu tốn thêm sức lực.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS BURNLEY

TOTTENHAM: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Ben Davies, Emerson Royal, Iyenoma Udogie, Brennan Johnson (Sessegnon 83′), Rodrigo Bentancur (Donley 83′), Oliver Skipp (Hojbjerg 77′), Giovani Lo Celso (Bryan Gil 59′), Dejan Kulusevski, Richarlison (Scarlett 83′).

BURNLEY: Arijanet Muric, Vitinho, Hannes Delcroix, Charlie Taylor (Al-Dakhil 68′), Dara O’Shea, Aaron Ramsey (Redmond 68′), Josh Cullen, Anass Zaroury (Tresor 68′), Wilson Odobert (Brownhill 58′), Lyle Foster (Larsen 46′), Zeki Amdouni

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cựu cầu thủ Premier League trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia với quần thể chỉ 12.000 người
Cựu cầu thủ Premier League trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia với quần thể chỉ 12.000 người

17-03-2024

Đại diện liên đoàn, Gareth Johnson, đã thông báo với niềm vui: “Liên đoàn bóng đá Nauru vui mừng thông báo việc bổ nhiệm cựu ngôi sao Premier League, Dave...

Arsenal ký thành công 2 hợp đồng mới, tin vắn
Arsenal ký thành công 2 hợp đồng mới, tin vắn

15-03-2024

The Athletic đưa tin rằng sau hơn 4 tháng đàm phán, Ben White đã ký hợp đồng mới với Arsenal. Hợp đồng này có thời hạn 4 năm và có tùy chọn gia hạn thêm 12...

Klopp nhận được sự khen ngợi từ Pep
Klopp nhận được sự khen ngợi từ Pep

13-03-2024

HLV Pep Guardiola hy vọng HLV Jurgen Klopp sẽ sớm trở lại sự nghiệp cầm quân HLV Jurgen Klopp đã thông báo chia tay Liverpool vào cuối mùa giải này và dành thời gian...

Trận thắng Everton tiếp tục tiếng gọi cảnh báo vấn đề nghiêm trọng của M.U.
Trận thắng Everton tiếp tục tiếng gọi cảnh báo vấn đề nghiêm trọng của M.U.

14-03-2024

Man United đã có chiến thắng trước Everton trên sân nhà, nhưng không phải là màn trình diễn thuyết phục. Everton đã có tỷ lệ bàn thắng dự kiến cao nhưng lại...

Conor Gallagher tiết lộ cách mà Chelsea lội ngược dòng đánh bại Palace
Conor Gallagher tiết lộ cách mà Chelsea lội ngược dòng đánh bại Palace

29-02-2024

Tiền vệ Conor Gallagher tiết lộ những lời HLV Pochettino nói với cầu thủ Chelsea giữa trận đấu, giúp đội bóng này lội ngược dòng giành chiến thắng quan...