Tiêu đề mới: “Sự đặc biệt của chiếc kính của Jurgen Klopp”

Thứ Năm, 29/02/2024 - 08:14

Mùa hè 2022, Jurgen Klopp cùng Liverpool tới Thái Lan đá giao hữu với Man United và tại đây, NHM chứng kiến một sự thay đổi lớn trên gương mặt của ông.

Sự thay đổi của Klopp

Trong trận mở màn tour du đấu hè năm đó, Jurgen Klopp xuất hiện với gương mặt không đeo kính, nhưng không phóng viên nào của nước chủ nhà đưa ra câu hỏi này trong phòng họp. Tất cả buổi họp báo chỉ xoay quanh cảm giác của Liverpool khi đặt chân tới Thái Lan và sự chuẩn bị trước cuộc gặp gỡ đầu tiên với HLV Erik ten Hag, người mới được Man United bổ nhiệm.

Những bài báo về sự thay đổi của Jurgen Klopp chỉ xuất hiện vào tháng 8 khi mùa giải bắt đầu. Giới truyền thông Anh vốn rất quan tâm tới những câu chuyện bên lề, đã “chộp” lấy hình ảnh đó để khai thác triệt để. “Những điều chúng ta đánh mất vào mùa hè là Wijnaldum, Shaqiri và cặp kính của Klopp”, một fan Liverpool bày tỏ sự tiếc nuối.

Ngay từ khi chiến lược gia người Đức còn chưa tới Premier League làm việc, xứ sở sương mù đã rất quan tâm đến vẻ ngoài của ông. Nửa tháng trước khi bản hợp đồng được ký kết, một cơn sốt thời trang “Klopp’s style” đã được nhen nhóm trong cộng đồng CĐV Liverpool. Họ sẵn sàng chi hàng trăm bảng Anh mua “áo khoác Klopp”, chiếc kính trị giá 99 bảng và mũ bóng chày 6 bảng để ăn mặc giống HLV sinh năm 1967, như một động thái gây áp lực để BLĐ Liverpool sa thải HLV Brendan Rodgers, bổ nhiệm Jurgen Klopp.

Ba tháng sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng của Liverpool, Klopp gặp sự cố về kính lần đầu tiên. Tháng 1/2016, Lữ đoàn đỏ ngược dòng đánh bại Norwich 5-4 với bàn ấn định của Lallana phút 90+5, ông chạy dọc sân như một VĐV điền kinh, phát điên và ôm lấy các cầu thủ. Tại đây, Klopp gãy kính và tạo ra câu nói cực kỳ “viral” thời điểm đó.

“Tôi có chiếc kính dự phòng, nhưng không thể tìm thấy chúng. Thật khó để tìm kính khi không có kính” – Jurgen Klopp.

Sự cố gãy kính đáng nhớ trước đó của HLV người Đức diễn ra vào năm 2011, khi ông cùng Dortmund đánh bại Bayern Munich. Nuri Sahin ôm chầm lấy Klopp sau trận và vô tình khiến kính của ông vỡ nát, bị xước mặt và chảy máu. Chiếc kính nát giờ vẫn được đặt trong Bảo tàng bóng đá của Dortmund.

Ngay sự ra đi của Jurgen Klopp đối với Dortmund cũng là một trải nghiệm không có hậu. Ông thông báo quyết định ra đi từ tháng 4/2015 và Dortmund chỉ thắng 4/8 trận cuối tại Bundesliga, xếp thứ 7 chung cuộc, thua Wolfsburg trong trận chung kết Cúp Quốc gia.

Quyết định chia tay Liverpool vào cuối mùa dù gây sốc, nhưng hoàn toàn đúng đắn. NHM hay nhìn thấy HLV chỉ đạo trên sân, nhưng phần lớn công việc diễn ra bên ngoài sân cỏ. “Khi một mùa giải bắt đầu, bạn đã phải lên kế hoạch cho mùa giải tiếp theo rồi”, suốt 9 năm với guồng quay công việc, Klopp cảm thấy mệt mỏi và dừng lại khi nguồn năng lượng của ông đã cạn.

Gần một thập kỷ gắn bó với đội bóng, Jurgen Klopp đã đem về những thành công rực rỡ cho Liverpool. Giờ là lúc các “Kopites” thấu hiểu với quyết định và để vị HLV huyền thoại của mình được nghỉ ngơi vào cuối mùa.

Giống như những chiếc kính đã gắn bó trong nhiều giai đoạn của cuộc đời, Jurgen Klopp đặt Liverpool sang một bên để tiếp tục cuộc sống của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liverpool đặt mức giá ấn tượng cho ngôi sao của Bayern Munich
Liverpool đặt mức giá ấn tượng cho ngôi sao của Bayern Munich

29-02-2024

Theo thông tin từ Metro, Liverpool đang có kế hoạch chi khoảng 80 triệu bảng để mua tiền vệ Jamal Musiala từ Bayern Munich. Liverpool dự định kết thúc thời kỳ...

Dự đoán trận đấu giữa Millwall vs Leicester vào lúc 19h30 ngày 6/1 (FA Cup 2023/24)
Dự đoán trận đấu giữa Millwall vs Leicester vào lúc 19h30 ngày 6/1 (FA Cup 2023/24)

29-02-2024

Millwall vs Leicester lúc 19h30 ngày 6/1 (Cúp FA Anh 2023/24): Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích – thống kê chi tiết về trận đấu. Nhận...

Dự đoán trận đấu West Ham vs Bristol City (21h00 ngày 7/1): Không dễ có bất ngờ
Dự đoán trận đấu West Ham vs Bristol City (21h00 ngày 7/1): Không dễ có bất ngờ

29-02-2024

Nhận định West Ham vs Bristol City: Chủ nhà được đánh giá cao hơn và có khả năng giành vé vào vòng 4 FA Cup West Ham đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần...

Liverpool chính thức tưởng thưởng cho sao mai.
Liverpool chính thức tưởng thưởng cho sao mai.

17-03-2024

Jayden Danns là một cầu thủ xuất sắc sinh năm 2006 của Liverpool. Anh đã chơi rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Trong trận đấu vòng 5 FA Cup, Danns được...

Nunez vs Haaland: Trận đấu đầy hấp dẫn
Nunez vs Haaland: Trận đấu đầy hấp dẫn

14-03-2024

Trận đấu Liverpool vs Man City trong khuôn khổ vòng 28 Premier League đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bóng đá. Đây là trận đấu quan trọng cho cả hai...