PSSI phản hồi lại Duy Mạnh; VFF làm rõ liên hệ với HLV Troussier

Chủ Nhật, 17/03/2024 - 11:21

PSSI đáp trả Duy Mạnh

Sau phát biểu của trung vệ Đỗ Duy Mạnh khi cho rằng Tim Garuda như một ĐT Hà Lan thu nhỏ với nhiều cầu thủ nhập tịch, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) – ông Erick Thohir đã lên tiếng đáp trả. Ông nói: “Có lẽ bóng đá Việt Nam bối rối khi không hiểu tại sao Indonesia lại tốt hơn, giống như chúng tôi 5, 6 năm trước cũng thế khi không hiểu tại sao cầu thủ Việt Nam lại tốt đến thế. Nhưng không sao cả, quan trọng là kết quả của 2 cuộc đọ sức sắp tới”.

Chủ tịch PSSI cũng xem chia sẻ của Duy Mạnh là điều bình thường: “Không sao cả! Việt Nam tiến bộ và chúng tôi cũng cần thay đổi để tiến bộ hơn. Khi đó, họ sẽ thốt lên câu hỏi sao bóng đá Indonesia lại tốt đến vậy. Đó là điều bình thường”.

VFF làm rõ mối quan hệ với HLV Troussier

Trong một chia sẻ mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã cho biết về mối quan hệ giữa VFF và HLV Philippe Troussier. Ông Tú cho biết, VFF đã trao đổi, bàn bạc với vị “Phù thủy trắng” về kế hoạch làm sao cho ĐT Việt Nam đạt được kết quả tốt nhất trước Indonesia.

VFF luôn đặt niềm tin vào HLV Philippe Troussier. Với những kết quả vừa qua, HLV Troussier đang chịu sức ép lớn. Chúng tôi luôn nói rằng, truyền thông Việt Nam luôn ủng hộ ông”, Phó chủ tịch VFF cho biết.

Trụ cột hàng thủ ĐT Việt Nam trở lại

Trong buổi tập vào chiều ngày 15/03, HLV Philippe Troussier đã chia lực lượng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam làm hai nhóm để tập luyện vào những khung giờ khác nhau. Đáng chú ý là sự góp mặt của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sau khi cắt chỉ vết khâu chấn thương rách môi vào buổi sáng. Cầu thủ thuộc biên chế CAHN phải khâu 24 mũi do va chạm trong màn đọ sức tại vòng 13 V-League 2023/2024 gặp Viettel.

Sự trở lại của Bùi Hoàng Việt Anh là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh ĐT Việt Nam thiếu vắng trụ cột Quế Ngọc Hải do chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1999 đang thi đấu ngày càng chững chạc và đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Philippe Troussier.

Chuyên gia chỉ cách đánh bại Indonesia

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, để ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia trong các trận đấu tại VL thứ 2 World Cup 2026, kinh nghiệm của các cựu binh là yếu tố rất quan trọng. Ông nói: “Tôi suy nghĩ rằng, HLV Troussier không phải là người cứng nhắc. Ông cũng biết cách ứng biến, xử lý tình huống thỏa đáng khi đối mặt với khó khăn. Thành bại ở 2 trận đấu sắp đến với Indonesia thế nào còn chờ nhưng HLV Troussier đã “mở lòng” mình rất nhiều để giúp đội tuyển Việt Nam uyển chuyển hơn, cứng cáp hơn”.

ĐT Việt Nam thừa nhận áp lực trước Indonesia

Phát biểu với truyền thông, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh thừa nhận áp lực trước màn đối đầu cùng Indonesia vào ngày 21/03 tới đây. Anh cho cho biết: “ĐT Việt Nam đánh giá cao Indonesia khi họ sở hữu đội hình khá toàn diện với những sự bổ sung cầu thủ nhập tịch. Họ có tinh thần chiến đấu rất cao và đặc biệt là lối chơi áp sát nhanh, quyết liệt. Cả đội cố gắng phân tích lối chơi của từng cầu thủ bên phía Indonesia. Bên cạnh đó, các cầu thủ đang cải thiện những gì còn thiếu sót”.

“Chúng tôi biết khi thi đấu tại Bung Karno sẽ đối diện những áp lực không hề nhỏ từ phía khán đài. Toàn đội phải tập trung tối đa vào trận đấu, hướng tới kết quả tốt nhất, qua đó giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026”, Xuân Mạnh đánh giá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Kiatisuk chính thức gia nhập CLB CAHN và tâm huyết với mục tiêu đạt vô địch
Kiatisuk chính thức gia nhập CLB CAHN và tâm huyết với mục tiêu đạt vô địch

29-02-2024

Sáng 16/1 tại trụ sở CLB CAHN, HLV Kiatisuk đã chính thức ký bản hợp đồng và sẽ dẫn dắt đội bóng trong phần còn lại mùa giải. Sau khi tạm ngừng hợp tác...

Tiến Linh lập cú đúp Bình Định mất 3 điểm ở phút 89
Tiến Linh lập cú đúp Bình Định mất 3 điểm ở phút 89

14-03-2024

Bình Dương gần như thất bại trước cú đúp của Tiến Linh Sau trận thua bất ngờ trước TP.HCM ở vòng 12, Bình Dương cần giành 3 điểm khi tiếp đón SLNA. Với...

Đoàn Văn Hậu gây bất ngờ lớn
Đoàn Văn Hậu gây bất ngờ lớn

15-03-2024

Theo thông tin mới nhất, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia trong hai trận đấu thuộc bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng...

Văn Hoàng chia sẻ cảm xúc sau thời gian đá chính cho CLB Hà Nội
Văn Hoàng chia sẻ cảm xúc sau thời gian đá chính cho CLB Hà Nội

29-02-2024

Cựu thủ môn SLNA, Nguyễn Văn Hoàng đã chia sẻ về thời gian tại CLB Hà Nội. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CLB Hà Nội, thủ môn Văn Hoàng đã chia...

Lê Huỳnh Đức không ngại nói về Tiến Linh sau trận hòa suýt của Bình Dương
Lê Huỳnh Đức không ngại nói về Tiến Linh sau trận hòa suýt của Bình Dương

14-03-2024

Trong trận đấu gặp SLNA tại Gò Đậu, Bình Dương đã có lợi thế khi dẫn trước 2-0 sau 50 phút thi đấu nhờ cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Thầy...