Người mẫu lấy cảm hứng từ Red Bull của Chelsea bay ở Strasbourg

Thứ Sáu, 15/03/2024 - 19:32

Vào tháng 6 năm ngoái, Racing Club de Strasbourg Alsace đã được mua lại bởi BlueCo, tập đoàn do chủ sở hữu tỷ phú của Chelsea Todd Boehly và Behdad Eghbali đứng đầu, để bắt đầu một kỷ nguyên mới cho đội bóng Pháp.

Thương vụ này đã gây không hài lòng cho những người ủng hộ vì nó sẽ đưa Les Alsaciens vào trong một dự án đa câu lạc bộ mới thành lập của Chelsea. Tuy nhiên, có rất ít sự khác biệt đối với Strasbourg, khi chủ sở hữu trước đó, Marc Keller vẫn được giữ làm Chủ tịch câu lạc bộ, để tạo sự ổn định trong quá trình chuyển giao quyền lực.

Thông báo quan trọng nhất là BlueCo sẽ đầu tư để cải tạo Sân vận động Meinau, cũng như hiện đại hóa cơ sở vật chất của câu lạc bộ như sân tập.

Tám tháng kể từ vụ mua bán, mối quan hệ giữa Strasbourg và các đội bóng khác trong hệ sinh thái của BlueCo (đặc biệt là Chelsea) đã trở nên rõ ràng hơn nhờ báo cáo của L’Equipe.

Chiến lược của BlueCo cho Strasbourg

Báo cáo nêu chi tiết rằng BlueCo được truyền cảm hứng trực tiếp từ mô hình đa đội bóng do Red Bull triển khai. Trong đó câu lạc bộ tìm kiếm những cầu thủ trẻ có tiềm năng, phát triển kỹ năng của họ trong khoảng thời gian ba năm và sau đó bán với giá cao trước khi lặp lại quá trình này.

Một phần của mô hình đó dựa vào vai trò của Red Bull Salzburg, đội hoạt động như một trạm trung chuyển cho RB Leipzig. Tài năng được phát triển tại Salzburg trước khi được đưa đến Leipzig, nơi họ sẽ thăng hoa ở Bundesliga và rồi được bán với mức phí cao hơn nhiều lần.

Trong hệ thống này, Strasbourg sẽ trở thành “đội trẻ” của Chelsea giống như Salzburg đối với Leipzig. Hình mẫu này đã ảnh hưởng đến sự thay đổi đáng kể trong chiến lược chuyển nhượng ở đội bóng nước Pháp, với việc tuyển trạch tập trung vào các cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống.

Để giúp Strasbourg chuyển đổi tốt hơn theo chiến lược trên, BlueCo đã sử dụng các nguồn lực từ Chelsea. Hai giám đốc thể thao của đội bóng London, Paul Winstanley và Laurence Stewart, sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn cũng như cơ sở dữ liệu về các cầu thủ cũng như nhiều công nghệ vượt trội.

Một chiến lược tinh tế

Trong một vài tuần vào mùa hè năm ngoái, BlueCo đã gây ảnh hưởng lên câu lạc bộ khi đưa Les Alsaciens tập trung hoàn toàn vào các cầu thủ trẻ. Ngân sách của đội bóng không còn chỗ cho bất kỳ cái tên nào không phù hợp với chiến lược tổng thể của tập đoàn.

Trước đó, Strasbourg đã đàm phán với một số cầu thủ phù hợp với tiêu chí cũ của câu lạc bộ sau một mùa giải mà họ phải vật lộn để tránh xuống hạng. Đặc biệt, đội bóng đã tập trung chiêu mộ những trung vệ giàu kinh nghiệm như Davinson Sanchez (27 tuổi) hay Joseph Okumu (26 tuổi).

L’Equipe đưa tin rằng điều này có tác dụng khiến một số cầu thủ lo lắng, khi họ đặt câu hỏi về lợi ích của việc ban lãnh đạo chỉ tập trung vào lứa trẻ khi bảy cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống đã trở lại câu lạc bộ sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, Strasbourg lập luận rằng họ “không phải là những kẻ cực đoan… Nếu đội bóng cần một cầu thủ có kinh nghiệm, Strasbourg sẽ làm điều đó.” Bằng chứng là việc đội bóng tích cực gia hạn hợp đồng với Kevin Gameiro (36 tuổi) thêm một năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

PSG đạt 8 chiến thắng liên tiếp, vững vàng trên đỉnh bảng
PSG đạt 8 chiến thắng liên tiếp, vững vàng trên đỉnh bảng

29-02-2024

PSG tiếp tục chuỗi thắng tại Ligue 1, với chiến thắng 2-1 trước Nantes ở vòng 15, tạo khoảng cách sáu điểm trên đỉnh bảng. Kết quả chung cuộc PSG vs Nantes...

Dự đoán trận đấu Rennes vs Monaco vào lúc 23h00 ngày 9/12 (Ligue 1 mùa giải 2023/24)
Dự đoán trận đấu Rennes vs Monaco vào lúc 23h00 ngày 9/12 (Ligue 1 mùa giải 2023/24)

29-02-2024

Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích – nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Rennes vs Monaco thuộc vòng 15 giải VĐQG...

Dự đoán trận đấu giữa Marseille và Lyon vào lúc 3h00 ngày 7/12 (Ligue 1 2023/24)
Dự đoán trận đấu giữa Marseille và Lyon vào lúc 3h00 ngày 7/12 (Ligue 1 2023/24)

29-02-2024

Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích – nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Marseille vs Lyon thuộc giải VĐQG Pháp...

Dự đoán trận đấu giữa Strasbourg và Brest vào lúc 3h00 ngày 25/2 (Ligue 1 mùa giải 2023/24)
Dự đoán trận đấu giữa Strasbourg và Brest vào lúc 3h00 ngày 25/2 (Ligue 1 mùa giải 2023/24)

09-03-2024

Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích – nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Strasbourg vs Brest thuộc vòng 23 giải VĐQG...

Zaire-Emery nhận được sự ca ngợi đặc biệt từ Arsene Wenger
Zaire-Emery nhận được sự ca ngợi đặc biệt từ Arsene Wenger

29-02-2024

Cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger đã dành lời khen cho Warren Zaire-Emery khi cầu thủ này được triệu tập lên đội tuyển Pháp khi mới 17 tuổi. Arsene Wenger dành lời...