Hùng Dũng truyền động lực cho đội tuyển, quyết tâm đòi nợ Indonesia tại VLWC

Thứ Năm, 29/02/2024 - 06:10

Sau thất bại tại giải đấu Asian Cup 2023, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có bài phát biểu truyền cảm hứng, vực dậy tinh thần chiến đấu cho toàn đội.

Hùng Dũng muốn ĐT Việt Nam nòi món nợ thua trước Indonesia

“Giờ là lúc chúng ta hướng về tháng 3 tới. Không có gì tuyệt vời hơn nếu Việt Nam đòi lại được món nợ thua trận trước Indonesia”, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhấn mạnh trong buổi trò chuyện cùng toàn đội sau giải đấu Asian Cup 2023.

“Thất bại vừa rồi là điều tôi không muốn. Chúng ta hãy ghim lại và nhớ vì sao chúng ta thua. Để tháng 3 tới, chúng ta sẵn sàng tái đấu họ, trước sự cổ vũ của 80.000 – 90.000 khán giả đội bạn. Hãy chiến đấu vì những gì đã làm, với tinh thần mãnh liệt hơn”

, tiền vệ sinh năm 1993 nhấn mạnh.

ĐT Việt Nam đã trở về nước sau hành trình kém cỏi tại Asian Cup 2023. Đoàn quân dưới quyền HLV Troussier trải qua 3 trận với kết quả toàn thua. Tuy vậy, không thể phủ nhận những nỗ lực của các tuyển thủ trong thời gian qua. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ:

“ĐT Việt Nam đã có kết quả chưa như mong muốn ở 3 trận đã qua. Chúng ta tham dự giải đấu với lực lượng gồm nhiều cầu thủ lần đầu tham dự giải đấu. Nhưng với tôi, kể cả cầu thủ thi đấu hay không thi đấu thì chúng ta cũng đã cố gắng qua từng buổi tập, từ ngày đầu tiên cho đến cuối cùng. Những cố gắng, sự tận hiến của các bạn đáng được ghi nhận.

Các bạn cũng hãy tự hào vì đã cống hiến những gì tốt nhất có thể cho Tổ quốc. Mặc dù chúng ta thua nhưng tất cả đã nỗ lực đến phút cuối cùng. Không phải đội tuyển quốc gia nào cũng có thể làm được điều đó, ngay cả khi chúng ta chơi thiếu người đi chăng nữa. Đó là điều tôi rất tự hào.”

Hùng Dũng bày tỏ sự hãnh diện khi được sát cánh cùng đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Anh cũng nhắn nhủ điều đặc biệt đến lứa U23 của ĐT Việt Nam dự giải đấu lần này:

“Có thể ở giải đấu này, nhiều cầu thủ chỉ được coi là tài năng trẻ. Nhưng tôi muốn từ đợt tập trung sau, không ai gọi các bạn là cầu thủ trẻ nữa. Bởi các bạn đã có trải nghiệm ở vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023 rồi.

Ở đội tuyển, tuổi tác làm gì có ranh giới. Chẳng có giải đấu nào ở ĐTQG quy định độ tuổi cả. Hãy đừng nghĩ các bạn là cầu thủ trẻ. Tôi mong trong đợt tập trung tháng 3 tới, khi HLV triệu tập lên, không có ai bị coi là cầu thủ trẻ cả. Chúng ta chỉ có những cầu thủ có phong độ cao nhất, cống hiến những gì tốt nhất cho đội nhà. Không có chuyện cầu thủ trẻ, lớn tuổi ở đây nữa khi tất cả là một tập thể”.

Tiền vệ Hùng Dũng khẳng định, có những điều đội làm được và chưa làm được. Nhưng tinh thần luôn tốt nhất, không ai bị loại bỏ khỏi tập thể.

“Ngày mai, Mặt trời lại lên và chúng ta lại ra sân tập luyện, chiến đấu cho những gì đang chờ ở trước mắt. Đó là điều quý giá nhất. Với một cầu thủ, việc được ra sân chơi bóng là điều tuyệt vời nhất. Ai trong số chúng ta khi còn bé cũng đều khát khao thi đấu cho ĐT Việt Nam. Giờ đây, chúng ta đã làm được điều đó”, Hùng Dũng thổ lộ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

HLV Vũ Hồng Việt: Nam Định đã thành công trong việc kiểm soát lối chơi của Hà Nội
HLV Vũ Hồng Việt: Nam Định đã thành công trong việc kiểm soát lối chơi của Hà Nội

18-03-2024

Sau chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trên sân Thiên Trường, HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra vui mừng và khẳng định đội đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu. Bàn thắng...

HLV người Nhật Bản được tiết lộ là người đảm nhận vai trò dẫn dắt CLB Hà Nội
HLV người Nhật Bản được tiết lộ là người đảm nhận vai trò dẫn dắt CLB Hà Nội

29-02-2024

HLV người Nhật Bản, ông Iwamasa Daiki sẽ dẫn dắt CLB Hà Nội thay ông Đinh Thế Nam kể từ vòng 9 V.League 2023/24. Cựu danh thủ Nhật Bản dẫn dắt CLB Hà Nội Theo...

HLV Shin Tae Yong cho rằng chỉ có “ý trời” mới giúp Indonesia vượt qua Nhật Bản
HLV Shin Tae Yong cho rằng chỉ có “ý trời” mới giúp Indonesia vượt qua Nhật Bản

28-02-2024

Dù đã bị loại sau trận thua 1-3 trước tuyển Nhật Bản vào ngày 24/1, HLV Shin Tae Yong vẫn lạc quan về cơ hội của ĐT Indonesia. Đội tuyển Nhật Bản đã vượt...

Hà Nội FC bổ nhiệm cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan sau khi chia tay HLV Đinh Thế Nam
Hà Nội FC bổ nhiệm cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan sau khi chia tay HLV Đinh Thế Nam

29-02-2024

Sau 2 tháng gắn bó, HLV Đinh Thế Nam sẽ không còn dẫn dắt CLB Hà Nội nữa và sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà...

HLV Kiatisuk chuẩn bị gia tăng số lượng cầu thủ Việt kiều trong đội tuyển Việt Nam lên 60 người
HLV Kiatisuk chuẩn bị gia tăng số lượng cầu thủ Việt kiều trong đội tuyển Việt Nam lên 60 người

15-03-2024

60 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam Ngày 1/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier đã có cuộc họp để triển khai kế hoạch...