HLV Iraq ca ngợi tuyển Việt Nam sau chiến thắng đầy khó khăn

Thứ Tư, 28/02/2024 - 16:02

Sau trận đấu, HLV Jesus Casas bên phía Iraq đã ca ngợi đội tuyển Việt Nam khi thừa nhận Iraq gặp khó khăn để giành chiến thắng.

Chia sẻ sau trận, HLV Jesus Casas bên phía Iraq thừa nhận ĐT Việt Nam đã phòng ngự tốt và khiến các cầu thủ Iraq gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới.

Vị này tâm sự: “Trận gặp Việt Nam rất khó khăn, đặc biệt trong hiệp một khi đối thủ phòng ngự tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều cơ hội. Nhiều cầu thủ hôm nay mới lần đầu được thi đấu nên họ có chút lo lắng khi nhập cuộc”.

Được biết ở trận này, tuyển Iraq đã thay tới 8 vị trí so với đội hình ra sân ở trận đấu gặp Nhật Bản trước đó. Đây cũng là điều đã được dự đoán khi Iraq đã có vé đi tiếp với ngôi nhất bảng D nên họ cũng không có lí do để tung đội hình mạnh nhất vào sân ngay từ đầu.

Và cũng bởi việc sử dụng đội dự bị nên đội bóng Tây Á gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam. Phải đến hiệp hai, khi tung các trụ cột vào sân, Iraq mới lật ngược thế cờ để thắng 3-2 chung cuộc.

Nói tiếp về trận này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Chúng tôi có nhiều sự thay đổi trong hiệp hai sau khi bị dẫn trước và cuối cùng cũng có được thành quả. Dựa vào thế trận và đối thủ, tôi có những điều chỉnh khác nhau về chiến thuật và con người. ĐT Việt Nam không hề dễ chơi và chúng tôi phải rất vất vả mới giành được thắng lợi.

Những gì diễn ra hôm nay đã cho thấy là trận đấu nào cũng đều rất khó khăn. Chúng tôi phải tập trung trước mọi đối thủ, phòng ngự chặt chẽ, pressing tốt hơn và cố gắng ghi nhiều bàn hơn. Không phải lúc nào mọi thứ cũng dễ dàng”.

Đứng đầu bảng D sau 3 trận toàn thắng, tuyển Iraq lúc này đang nổi lên như một ƯCV nặng ký cho chức vô địch. Song khi được hỏi tới chuyện này, ông Casas lại khiêm tốn nói: “Chúng tôi cần cố gắng qua từng trận một. Chúng tôi không được đánh giá cao bằng những ứng viên vô địch khác, nhưng hy vọng ĐT Iraq có thể thành công ở giải đấu lần này”.

Với vị thế của đội đứng đầu bảng D, Iraq sẽ gặp đội xếp thứ 3 bảng F ở vòng 1/8. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 29/1 tới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Văn Lâm gặp chấn thương nặng hơn dự tính, không chắc chắn tham gia VL World Cup
Văn Lâm gặp chấn thương nặng hơn dự tính, không chắc chắn tham gia VL World Cup

18-03-2024

Thông tin từ HLV Bùi Đoàn Quang Huy, thủ môn Đặng Văn Lâm chưa thể trở lại do dính chấn thương nặng hơn dự kiến. Thủ môn Đặng Văn Lâm chấn thương nặng...

HLV Troussier và đội bóng trở về nước ngay sau trận thua Iraq
HLV Troussier và đội bóng trở về nước ngay sau trận thua Iraq

28-02-2024

Sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Iraq, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị hành lý để lên đường về nước. Những cầu thủ đầu tiên về nước sẽ hạ cánh xuống...

Hà Nội FC đã xác nhận thông tin Phạm Tuấn Hải bị chấn thương
Hà Nội FC đã xác nhận thông tin Phạm Tuấn Hải bị chấn thương

14-03-2024

Tại trận đấu sớm vòng 13 V-League 2023/24 ngày 08/03, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam trên sân nhà Hàng Đẫy. Tuy nhiên, một pha vào bóng nguy...

HLV Troussier đã sa thải Đình Bắc?
HLV Troussier đã sa thải Đình Bắc?

15-03-2024

Thông tin về tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đã gây nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây. Anh đã vi phạm kỷ luật nhiều lần và bị HLV CLB Quảng Nam loại khỏi...

HLV CLB TP.HCM chia sẻ những gì về thầy Park, huấn luyện viên của đội?
HLV CLB TP.HCM chia sẻ những gì về thầy Park, huấn luyện viên của đội?

15-03-2024

Hiện tại, đội chủ sân Thống Nhất đang cùng HLV tạm quyền, Phùng Thanh Phương, làm việc để tìm kiếm kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, “Chiến hạm...