Đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng với báo chí Iraq bằng ý chí kiên cường.

Thứ Tư, 28/02/2024 - 15:59

Sau trận đấu căng thẳng giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq vào tối qua, báo giới Iraq đã có những lời động viên dành cho thầy trò HLV Troussier.

Chứng kiến trận thua 2-3 đầy nghiệt ngã và tiếc nuối của đội tuyển Việt Nam trong những phút bù giờ cuối hiệp 2, tờ tờ Earthiq của Iraq đã dẫn lời tiền đạo Ayman Hussein thừa nhận: “Đội tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường và không bỏ cuộc dù thi đấu thiếu người. Tạ ơn Thượng đế. Chúng tôi đã giành chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Việt Nam. Chúc mừng những người hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển”.

Trong khi đó hãng thông tấn INA cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường, không bỏ cuộc dù đá thiếu người. INA bình luận: “Iraq đã vất vả lội ngược dòng trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu trên sân Jassim bin Hamad (Doha, Qatar). Đội tuyển Việt Nam chơi kiên cường trong thế thiếu người. Thậm chí, tới phút 91, họ còn ghi được bàn gỡ hòa 2-2”.

Tờ Win Win cũng đánh giá cao màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam: “Đội tuyển Việt Nam chơi tốt nhưng sự thiếu hụt về quân số ở hiệp 2 đã khiến họ không thể chống đỡ. Ayman Hussein đã trở thành người hùng với bàn thắng định mệnh ở phút 90+12 giúp Iraq giành chiến thắng”.

Tại khu vực Đông Nam Á, giới truyền thông của Thái Lan cũng đã có nhiều lời động viên dành cho thầy trò HLV Troussier khi mà họ đã chơi với tất cả sức lực trước Iraq.

Tờ Siam Sport bày tỏ sự tiếc nuối: “Đội tuyển Việt Nam để thua trận thứ 3 liên tiếp sau một trận đấu quá kịch tính. Họ suýt giành được điểm trong trận đấu này. Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với 10 người, chưa kể lại phải chịu quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 12 của hiệp hai”.

Tờ Khasod cũng bình luận: “Đội tuyển Việt Nam gần như đã có điểm trước Iraq. 10 người của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này thua Iraq 2-3. Đội tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai. Nhưng đến phút bù giờ thứ 12, Aymen Hussein của Iraq ghi bàn quyết định, đánh bại đội bóng của HLV Troussier”.

Sau trận thua Iraq, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào hôm nay (25/1). Đội chia làm hai nhóm chính, nhóm đầu tiên sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h25 cùng ngày.

Nhóm thứ hai sẽ có mặt tại Hà Nội vào 7h10 ngày 26/1. Ngoài ra, một số thành viên phía Nam cũng đáp chuyến bay từ Doha về TP.HCM, dự kiến về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h20 ngày 26/1.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 tới để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia, trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau đó họ sẽ gặp lại chính đối thủ này ở trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình sau đó ít ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trận đấu Việt Nam vs Iraq (Asian Cup 2023): Kết thúc với nuối tiếc
Trận đấu Việt Nam vs Iraq (Asian Cup 2023): Kết thúc với nuối tiếc

29-02-2024

Video bóng đá Việt Nam vs Iraq ngày 24/1/2024. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights Iraq vs Việt Nam Bảng D Asian Cup 2023. Kết quả Việt Nam vs...

Tiến Linh muốn tái hiện lịch sử khi gặp Indonesia
Tiến Linh muốn tái hiện lịch sử khi gặp Indonesia

17-03-2024

Vào cuối tháng 3 này, tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu quan trọng thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á chạm trán tuyển Indonesia. Sự trông...

Thái Lan vui mừng vượt qua Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, Madam Pang hạnh phúc
Thái Lan vui mừng vượt qua Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, Madam Pang hạnh phúc

28-02-2024

Sau những trận đấu vừa qua tại vòng bảng Asian Cup, ĐT Thái Lan đã vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á và Madam Pang đã gửi lời chúc mừng. Với 3 thất bại...

Xem trực tiếp tứ kết Cúp quốc gia 2023 ngày hôm nay 10/7 qua FPT Play và TV360.
Xem trực tiếp tứ kết Cúp quốc gia 2023 ngày hôm nay 10/7 qua FPT Play và TV360.

28-02-2024

Thông tin về thời gian, địa điểm và link xem trực tiếp Cúp quốc gia hôm nay 7/7. Link xem trực tuyến tứ kết Cúp QG 2023 trên FPT Play, TV360, HTV Thể Thao. Hôm nay,...

Câu nói đầy ảnh hưởng khiến mọi người im lặng từ HLV Kiatisuk
Câu nói đầy ảnh hưởng khiến mọi người im lặng từ HLV Kiatisuk

14-03-2024

Kể từ khi nhận lãnh đạo CLB CAHN, HLV Kiatisuk Senamuang đã giúp đội bóng thủ đô giành những chiến thắng liên tiếp và thể hiện một phong độ ấn tượng. Tuy...