Đội trưởng Inter tạo kỷ lục mới sau vòng 26 Serie A 2023/24

Thứ Bảy, 09/03/2024 - 20:09

Trong trận thắng 4-0 trước Lecce ở vòng 26 Serie A, tiền đạo Lautaro Martinez đã ghi cú đúp và vượt mốc 100 bàn tại giải đấu này.

Phút 15 của trận đấu trên sân Via del Mare ngày 25/2, Martinez đã nhận đường chọc khe từ Kristjan Asllani và dứt điểm chéo góc để mở tỷ số. Đầu hiệp hai, tiền đạo người Argentina hoàn tất cú đúp với pha đệm bóng vào lưới trống từ đường căng ngang của Davide Frattesi.

Đây là bàn thứ 100 và 101 của Martinez tại Serie A. Anh trở thành cầu thủ nước ngoài thứ ba trong lịch sử Inter Milan đạt cột mốc 100 bàn tại giải đấu này, sau Mauro Icardi và Stefano Nyers.

Inter Milan’s Argentine forward #10 Lautaro Martinez celebrates after scoring the team first goal during the Italian Serie A football match between Lecce and Inter Milan at the Ettore Giardiniero stadium in Lecce, on February 25, 2024. (Photo by Carlo Hermann / AFP) (Photo by CARLO HERMANN/AFP via Getty Images)

Martinez tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 22 bàn, hơn Dusan Vlahovic của Juventus tới bảy bàn. Anh cũng là cầu thủ thứ năm trong lịch sử giải đấu này đạt mốc 20 bàn trong ba mùa giải liên tiếp trong vòng 65 năm qua, sau Gabriel Batistuta, Antonio Di Natale, Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo. Trong hai mùa trước đó, tiền đạo người Argentina đều có 21 bàn tại Serie A.

Inter có thêm hai bàn thắng do công của tiền vệ Davide Frattesi và hậu vệ Stefan de Vrij. Từ tháng 1/2023, Inter đã giành 16 chiến thắng sân khách, số lượng nhiều nhất trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, ngang bằng Man City tại Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, cùng thành phố Milan, Atalanta đã cầm hòa Milan 1-1 trên sân nhà. Rafael Leao mở tỷ số ngay phút 3 để cân bằng thành tích ghi 42 bàn của huyền thoại Rui Costa tại Serie A. Tuy nhiên, Teun Koopmeiners đã ghi bàn từ chấm 11m ở cuối hiệp một để ấn định tỷ số hòa.

Trên sân Cagliari, Napoli cũng hòa 1-1. Victor Osimhen mở tỷ số cho đội khách, nhưng Zito Luvumbo đã ghi bàn ở phút bù giờ thứ sáu để mang về kết quả hòa cho Cagliari.

Với những kết quả này, Inter vẫn đứng vững trên đỉnh bảng với 66 điểm, hơn Juventus chín điểm, mặc dù đã đá ít hơn một trận. Milan xếp thứ ba với 53 điểm, trong khi Napoli đứng thứ chín với 37 điểm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

AS Roma chính thức sa thải HLV Mourinho
AS Roma chính thức sa thải HLV Mourinho

28-02-2024

Sau trận thua 1-3 trước AC Milan, HLV Jose Mourinho đã chia tay AS Roma trước thời hạn. Mourinho rời AS Roma Phong độ không tốt của AS Roma trong thời gian qua đã khiến...

Sự chia rẽ trong cộng đồng fan Juve do Allegri
Sự chia rẽ trong cộng đồng fan Juve do Allegri

13-03-2024

Những fan hâm mộ cuồng nhiệt của Juventus đã tỏ ra hào hứng với HLV Massimiliano Allegri trước trận đấu với Atalanta sáng nay. Tuy nhiên, không phải tất cả...

Napoli đang cân nhắc sa thải HLV Mazzarri trước khi đối đầu với Barca
Napoli đang cân nhắc sa thải HLV Mazzarri trước khi đối đầu với Barca

13-03-2024

Napoli đang xem xét sa thải HLV Walter Mazzarri trước trận đấu với Barca trong khuôn khổ Champions League. Napoli sẵn sàng sa thải HLV Mazzarri trước trận gặp Barca Kể...

Mourinho chấp nhận nhận lời dẫn dắt đội bóng Ả Rập Xê Út
Mourinho chấp nhận nhận lời dẫn dắt đội bóng Ả Rập Xê Út

29-02-2024

Sau khi bị Roma sa thải, HLV Jose Mourinho được cho là đã đồng ý trở thành huấn luyện viên mới của đội bóng Ả Rập Xê Út, Al-Shabab. Người đặc biệt đã...

Simone Inzaghi nói rằng Inter Milan vượt xa đối thủ trong cuộc đua phía sau
Simone Inzaghi nói rằng Inter Milan vượt xa đối thủ trong cuộc đua phía sau

14-03-2024

Inter Milan đã tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội của mình ở Serie A. Trong trận đấu sớm vòng 28, dưới sự dẫn dắt của HLV Simone Inzaghi, đội bóng...