Chelsea ghi nhiều bàn thắng ở hiệp 2 và giành chiến thắng đậm ở vòng 3 FA Cup 2023/24.

Thứ Năm, 29/02/2024 - 07:45

Kết quả trận đấu Chelsea vs Preston (4-0)

Ghi bàn: Armando Broja 58′; Thiago Silva 66′; Raheem Sterling 69′; Enzo Fernandez 85′

Dù đối thủ tại vòng 3 FA Cup chỉ là Preston, một đội bóng không mạnh mẽ trong giải Hạng nhất Anh, nhưng HLV Pochettino vẫn tung ra sân đội hình mạnh với 7 cầu thủ đã có mặt trong danh sách xuất phát ở trận thắng Luton Town 3-2 tại Premier League cuối tuần trước. 3/4 sự thay đổi đều là những cầu thủ quen thuộc gồm Sterling, Mudryk và Enzo Fernandez.

Chelsea gặp khó khăn ngay từ đầu trận. Cả đội chơi dưới trung bình và kém sắc nét. Một số cơ hội đầu tiên đều thuộc về Sterling nhưng không có pha dứt điểm nào đủ sức để ghi bàn.

Tình huống tốt nhất của Chelsea trong hiệp 1 thuộc về Cole Palmer với pha kết thúc ra ngoài khi đối mặt với thủ thành Preston, bỏ phí đường chuyền chất lượng của Enzo Fernandez.

Phải đến phút 57, Chelsea mới khai thông được thế bế tắc. Trung phong Armando Broja đã có pha bật cao lắc đầu đẳng cấp sau quả tạt của Colwill bên cánh trái và bóng nằm gọn vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Woodman. Đây là bàn thứ 2 của tiền đạo người Albania cho Chelsea mùa này.

Sau đó, Chelsea gia tăng cách biệt vào phút 66 từ một tình huống đánh đầu do trung vệ Thiago Silva thực hiện sau quả phạt góc của Cole Palmer.

Chỉ mất thêm vài phút, Chelsea đã có bàn thứ 3 từ cú sút phạt trực tiếp của Sterling. Đây là bàn thứ 2 mà Sterling ghi cho Chelsea từ đá phạt từ ngoài vạch 16m50.

Người duy nhất ghi bàn trong hơn 20 phút cuối trận là Enzo Fernandez với pha kết thúc cận thành đơn giản sau một tình huống lộn xộn.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 4-0 trước Preston để tiến vào vòng 4 (1/16) FA Cup 2023/24.

Đội hình thi đấu:

CHELSEA: Djordje Petrovic, Alfie Gilchrist (Thiago Silva 61′), Axel Disasi, Levi Colwill, Malo Gusto, Moisés Caicedo, Enzo Fernández (Golding 89′), Raheem Sterling, Cole Palmer (Gallagher 76′), Mykhailo Mudryk (Madueke 61′), Armando Broja (Deivid Washington 76′).

PRESTON: Freddie Woodman, Jordan Storey, Liam Lindsay, Andrew Hughes (Kian Best 74′), Brad Potts, Ben Whiteman, Ali McCann, Liam Millar, Alan Browne, Will Keane (Ched Evans 64′), Milutin Osmajic (Emil Riis 64′).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chelsea đã mắc lỗi khi bỏ qua việc ký hợp đồng với Ronaldo
Chelsea đã mắc lỗi khi bỏ qua việc ký hợp đồng với Ronaldo

13-03-2024

Ronaldo đã được đồn đoán có thể chuyển đến Stamford Bridge sau khi anh được Manchester United giải phóng hợp đồng vào tháng 11 năm 2022. Chelsea đang cần một...

Nicolas Jackson không thể đạt được đẳng cấp thế giới
Nicolas Jackson không thể đạt được đẳng cấp thế giới

15-03-2024

Jackson đã gia nhập Chelsea từ đội bóng Tây Ban Nha Villarreal với giá 32 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Anh đã có màn ra mắt ấn tượng tại Stamford Bridge, ghi...

Rooney đề nghị Rashford nên rời Man United
Rooney đề nghị Rashford nên rời Man United

14-03-2024

Mùa này, Rashford đang trải qua một thời gian không ổn định trong màu áo Man United. Sau 32 trận ra sân trên mọi đấu trường, tiền đạo người Anh chỉ ghi được...

Deeney dự đoán chính xác tỷ số trận đấu giữa Liverpool và Man City ở vòng 27.
Deeney dự đoán chính xác tỷ số trận đấu giữa Liverpool và Man City ở vòng 27.

14-03-2024

Tuần trước, tiền đạo này bắt đầu đăng dự đoán Premier League lên trang TikTok của mình và đáng chú ý là anh đã đưa ra kết quả của từng trận đấu một...

Al-Ittihad tăng giá mua Mohamed Salah lên 200 triệu bảng.
Al-Ittihad tăng giá mua Mohamed Salah lên 200 triệu bảng.

29-02-2024

The Athletic tiết lộ, Al-Ittihad quyết định quay trở lại đàm phán với Liverpool về chuyển nhượng Mohamed Salah. Hè năm ngoái, Al-Ittihad đã theo đuổi mạnh mẽ...