16 đội bóng được xác định tham gia vòng loại trực tiếp Champions League trong năm nay.

Thứ Năm, 29/02/2024 - 07:50

Vòng bảng Champions League đã kết thúc và 16 đội bóng đã giành vé vào vòng knock-out.

16 đội bóng tham dự vòng knock-out Champions League

Sau một kỳ Champions League đầy biến động, Man United đã bị loại khỏi giải đấu với vị trí cuối cùng ở bảng A. Copenhagen đã tạo nên bất ngờ khi đi tiếp cùng Bayern Munich vào vòng knock-out, trong khi Galatasaray giành vé dự Europa League.

Ở bảng B, Arsenal đã giành ngôi đầu bảng sớm một vòng đấu. PSV Eindhoven cũng đã chắc suất vào vòng knock-out sau trận hòa 1-1 trước Arsenal ở lượt cuối.

Real Madrid đã thể hiện sự vượt trội ở bảng C và giành ngôi đầu bảng. Napoli xếp thứ hai. Bảng D chứng kiến sự đi tiếp của Real Sociedad và Inter Milan.

Atletico Madrid đã giành ngôi đầu bảng E sau khi đánh bại Lazio ở lượt trận cuối. Dù vậy, cả hai đội vẫn đi tiếp vào vòng trong.

Bảng F đã chứng kiến cuộc đua căng thẳng đến lượt trận cuối cùng. Newcastle đã vươn lên dẫn trước nhưng sau đó thua Milan và bị loại khỏi giải. PSG đã giành vé vào vòng knock-out sau trận hòa với Dortmund trên sân khách.

Man City đã thống trị bảng G với 6 trận thắng. Leipzig xếp thứ hai. Ở bảng H, Barca dù thua lượt trận cuối cùng nhưng vẫn giữ ngôi đầu và đi tiếp cùng Porto.

16 đội bóng đã giành vé vào vòng knock-out Champions League gồm: Arsenal, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Copenhagen, Dortmund, Inter, Lazio, Leipzig, Man City, Napoli, PSV Eindhoven, Real Madrid, Real Sociedad, Porto, Paris Saint-Germain.

8 đội đầu bảng là: Arsenal, Manchester City, Bayern Munich, Borussia Dortmund, Real Madrid, Barcelona, Real Sociedad và Atletico Madrid.

8 đội nhì bảng là: Copenhagen, PSV Eindhoven, Inter Milan, Lazio, Leipzig, Paris Saint-Germain, Porto và Napoli.

Ở vòng 1/8, các đội đầu bảng sẽ được bốc thăm đối thủ từ các đội nhì bảng. Trong vòng đấu này, các đội cùng quốc gia và cùng bảng sẽ không đụng độ nhau. Có những đối thủ khó chịu như Inter Milan, PSG và Napoli đang chờ đợi các đội đầu bảng ở vòng 1/8.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trẻ Porto gây sốc khi đánh bại được Arsenal
Trẻ Porto gây sốc khi đánh bại được Arsenal

13-03-2024

Tiền vệ thuộc biên chế Porto, Francisco Conceicao cho biết đội bóng của anh cần phải ghi bàn trên sân Emirates để loại Arsenal khỏi Champions League mùa này. Pha...

Nhìn vào 4 điểm quan trọng trước vòng tứ kết Champions League
Nhìn vào 4 điểm quan trọng trước vòng tứ kết Champions League

17-03-2024

1. Arsenal sẽ gặp khó khăn trước Bayern Munich Bayern Munich là một đối thủ khó chịu với Arsenal trong vòng tứ kết Champions League. Dù Arsenal đang có phong độ tốt...

Atletico Madrid vs Lazio: Đội chủ nhà thể hiện sự vượt trội trong chiến thắng ấn tượng
Atletico Madrid vs Lazio: Đội chủ nhà thể hiện sự vượt trội trong chiến thắng ấn tượng

29-02-2024

Video cúp C1 Atletico Madrid vs Lazio rạng sáng nay 14/12, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2023/2024 Atletico Madrid vs Lazio Video Atletico Madrid...

Barca & Atletico đối diện với nghi ngờ trước trận lượt về Champions League
Barca & Atletico đối diện với nghi ngờ trước trận lượt về Champions League

15-03-2024

Atletico Madrid và Barcelona đang đối mặt với một thử thách lớn trong mùa giải của họ khi cả hai đội bước vào vòng 16 đội Champions League. Thất bại có thể...

Lewandowski khao khát tái ngộ với đội bóng cũ
Lewandowski khao khát tái ngộ với đội bóng cũ

17-03-2024

Robert Lewandowski vừa ghi bàn vào lưới Napoli trong trận lượt về để giữ lại hy vọng giành danh hiệu ở mùa này của Barcelona. Trong khi chờ kết quả bốc thăm,...